Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Những cách làm tăng khả năng mang thai

Những cách làm tăng khả năng có thai - bầu dưới hi vọng các bạn sẽ nhận ra những yếu tố không tốt ảnh hưởng tới khả năng thụ thai của bản thân và có cách loại trừ tốt nhất. 

Chúc các bạn luôn vui vẻ và có những bị kỹ càng để có 1 thời gian mang bầu hạnh phúc.

Những cách làm tăng khả năng mang thai.


Chọn mùa phù hợp


Trong một năm có những thời kỳ dễ thụ thai hơn những thời kỳ khác. Đàn ông thường có lượng tinh trùng cao nhất vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu. Khả năng di chuyển của chúng cao nhất là vào cuối mùa hè, đầu mùa thu.
Vì vậy, đầu mùa đông là thời kỳ thuận lợi nhất cho việc thụ thai. Hãy tận dụng tiết trời xấu mà ân ái nhiều hơn dưới tấm chăn ấm.

Giảm thuốc lá, rượu bia, cà phê

Hầu như ai cũng biết thuốc lá, hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng không tốt trong thời gian mang thai, nhưng ít ai biết rằng thói quen hút thuốc cũng khiến bạn bị giảm đi khả năng thụ thai của cả nam và nữ. Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, những phụ nữ Pháp có thói quen hút thuốc lá đều bị giảm tới 30% khả năng thụ thai so với phụ nữ không hút thuốc, tỉ lệ này còn cao hơn nếu những ông chồng của họ cũng hút thuốc. Những người uống nhiều rượu quá cũng ảnh hưởng tới khả năng thụ thai và cả khi mang thai cũng sẽ bị ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

nhung-cach-lam-tang-kha-nang-mang-thai-bo-cafe-thuoc-la


Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, cafein trong cà phê là kẻ thù khiến bạn bị giảm khả năng sinh nở, khó có thai hơn những người khác không uống cà phê hoặc uống ít cà phê.

Đừng bỏ qua: chuẩn bị mang thai cần làm gì ?

Ăn uống hợp lý 


Dinh dưỡng là một điều quan trọng trong suốt thai kỳ. Ngay cả khi bạn chuẩn bị thụ thai, cũng cần phải ăn uống đủ chất và có chế độ ăn uống lành mạnh để chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho sự phát triển của em bé. Bạn cần vitamin và khoáng chất để cung cấp cho cơ thể sẵn sàng cho thai kỳ. Một chế độ ăn uống trước khi mang thai tốt sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp bạn khỏe và có sức sống hơn, đồng thời dẫn bạn đi đúng hướng để dễ thụ thai hơn và sẵn sàng cho một thai kỳ khỏe mạnh.
Những người phụ nữ ăn kiêng để giảm cân cũng khiến khả năng sinh con bị giảm sút, nếu bạn đang ăn kiêng mà muốn có em bé lúc này thì nên từ bỏ việc ăn kiêng ngay đi, sau đó lập lại một chế độ dinh dưỡng hợp lí, đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày. Bạn nên biết lượng đường trong máu cao cũng là nguyên nhân khiến giảm đi khả năng thụ thai, đó là do khi lượng đường trong máu cao khiến cơ thể tiết ra nhiều adrenalin (một hormon tác động xấu đến chất progesteron- hormone có vai trò giúp tử cung đón nhận bào thai). Nhưng nếu béo quá hoặc gầy quá cũng làm giảm khả năng thụ thai cho dù bạn đã được điều trị hormone kích thích sinh sản, chính vì thế hãy đưa cơ thể về mức cân đối, những người thừa cân hay béo phì hãy giảm cân ngay lập tức còn những người đang ở chế độ gầy thiếu cân thì cần bổ sung dinh dưỡng để có đủ sức khỏe và tăng khả năng thụ thai.

Hiểu dõ chu kỳ kinh nguyệt

Để tăng khả năng mang bầu thì trước hết bạn phải hiểu rõ chu kì kinh nguyệt của mình. Trứng cần được thụ thai trong thời gian rụng. Mặc dù mỗi tháng, trứng rụng một lần nhưng không phải ai cũng có một chu kì kinh nguyệt đều đặn. Thông thường, với chu kì kinh nguyệt 28 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14 hoặc những ngày xung quanh ngày 14. Sau khi trứng rụng, nó sẽ tan rã sau 24 giờ. Hiểu được chu kì kinh nguyệt, dấu hiệu của thời gian rụng trứng, bạn sẽ nắm bắt được thời điểm mà tinh trùng có cơ hội chinh phục nàng trứng nhất.
nhung-cach-lam-tang-kha-nang-mang-thai-hieu-chu-ki-kinh-nguyet

Dừng việc uống thuốc tránh thai hoặc các biện pháp tránh thai trước 3 tháng khi bạn muốn có em bé.

Tránh sử dụng các chất bôi trơn


Để tăng khả năng thụ thai thì đây là một lưu ý dành cho các mẹ, đó là vào ngày rụng trứng, cơ thể người phụ nữ dễ hưng phấn, dễ bị kích thích… cho nên thay vì sử dụng chất bôi trơn, cả hai hãy âm yếm và chuẩn bị cho khúc dạo đầu ướt át thêm một chút để cuộc yêu thăng hoa dù chẳng cần dùng đến gel bôi trơn. Chất bôi trơn có thể làm tổn hại tinh trùng: một mặt nó cản trở khả năng vận động của tinh trùng (khiến tinh trùng khó khăn khi bơi trong tử cung), mặt khác nó làm giảm thời gian tồn tại của tinh trùng trong tử cung.


Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh

Đối với phụ nữ, bạn cần phải có hàm lượng chất béo ít nhất 22% để sản xuất trứng bình thường và mang thai. Quá gầy sẽ không tốt cho khả năng thụ thai vì phụ nữ thiếu cân sẽ bị suy giảm hormone oestrogen đặc trưng của nữ giới. Hơn nữa, phôi thai có thể có độ bám dính kém khi bám vào thành tử cung của những phụ nữ gầy bởi chúng bị thiếu chất dinh dưỡng. Còn phụ nữ có trọng lượng hơi dư dả thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều do tình trạng rối loạn hormone, chu kỳ phóng noãn diễn ra không đều đặn, gây khó khăn cho tinh trùng tìm gặp trứng, tỷ lệ thụ thai vì vậy cũng khó thành công.


Giữ “cậu nhỏ” luôn mát mẻ, thả rông nếu có thể.


Các bạn nên biết rằng môi trường nhiệt độ của “cậu nhỏ” quá cao, bức bí sẽ khiến “cậu nhỏ” suy yếu, giảm khả năng sản xuất ra các tinh binh, chính vì thế hãy để “cậu nhỏ” được mát mẻ, mặc quần rộng rãi thoáng mát, giữ vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, đồng thời hãy giảm bớt việc mặc quần lót khi ở nhà, tránh mặc quần chật chội, điều này sẽ giúp “cậu nhỏ” khỏe mạnh hơn.

Quan hệ tình dục thường xuyên


Các bác sĩ sản khoa khuyên rằng, các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục thường xuyên về đêm sẽ có nhiều khả năng thụ thai hơn, họ nên biết rằng tinh trùng có thể sống 72h trong môi trường của cơ quan sinh dục nữ kể từ khi xuất tinh vào âm đạo.

Có quan hệ tình dục ít nhất 3 lần/tuần đặc biệt là trong khoảng thời gian trứng rụng. Nhiều chuyên gia cho biết, tư thế quan hệ tình dục cũng ảnh hưởng tới việc thụ thai. Về mặt này thì tư thế truyền thống, người chồng ở trên, vợ ở dưới thì khả năng thụ thai sẽ lớn hơn.

Những cách làm tăng khả năng mang thai.Quan hệ tình dục thường xuyên


Sau khi quan hệ tình dục xong, không nên dậy ngay và vệ sinh cá nhân mà hãy nằm lại một chút, kê gối cao ở phía hông cao hơn ít nhất 15 phút để tạo cơ hội cho tinh trùng bơi vào sâu hơn.

Nếu chồng bạn đang mặc quần sịp thì nên chuyển sang loại quần boxer. Vì nhiệt độ phần sinh dục cũng ảnh hưởng tới việc sản sinh tinh trùng.

Kiên nhẫn

Như các bạn đã biết thì để mang thai thì cần kiên nhẫn chờ đợi. Nếu hai vợ chồng sinh hoạt tình dục thường xuyên trong vòng một năm, không áp dụng biện pháp tránh thai nào trong thời gian này mà vẫn không có thai thì vẫn cần hết sức kiên nhẫn. Việc này phải thực hiện một cách khoe học, loại bỏ các nguy cơ gây ra việc giảm khả năng thụ thai của cả hai sau đó cùng áp dụng phương pháp thụ thai hiệu quả nhất để có kết quả như mong muốn.

Quan trọng nhất: 

Cả hai không nên bị rơi vào tình trạng căng thẳng về việc cố gắng để thụ thai ngay lập tức. Cả hai hãy thư giãn và tận hưởng thời gian vui vẻ, hạnh phúc với nhau hơn là cố gắng để có thai.

- Blog bố, Mẹ và Bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét