Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Thịt thừa ở rốn có ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ không

Thịt thừa ở rốn có ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ không


Bình thường trẻ nhỏ sinh ra, sau 6 đến 8 ngày, rốn sẽ khô và rụng. Rốn rụng rồi sẽ được một lỏp da mỏng lan tỏi bao phủ dể dần dần thành sẹo và sau 12 đến 15 ngày sẹo sẽ khô hoàn toàn. Sự có mặt của tạp trùng ở đây sẽ làm cho sẹo chậm lành và tạo khả năng cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. Nếu là nhiễm khuẩn nhẹ, sẽ xuất hiện ỏ chân cuống rốn một lốp tổ chức hạt ưỏt rồi tiết ra một thứ nưđc hơi nhầy đục gọi là thịt sùi rốn. Trường hộp này chỉ cần rửa bàng cồn trong vài ngày, mỗi ngày vài lần là khỏi, hoặc lau sạch rồi bôi thuốc tím.

Thịt thừa ở rốn có ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ không


Song cũng có khi tổ chức hạt này cứ mọc dần lên thành một cục thịt nhỏ màu hồng, rất mềm và hay ri máu.

Thịt thừa rốn chính là một di tích còn lại của rốn. Nó mọc từ phía trong ổ bụng để phát triển ra ngoài. Nó giống một cục chác và dài, dỏ hỏn hay chảy nưổc, có khi đụng vào dễ chảy máu.

>> Sưng Bìu Ỏ Trẻ Nhỏ Có Nguy Hiểm Không?

Chữa thịt sùi hay thịt thừa rốn không nên bàng cách bôi thuốc mô có chất kháng sinh, nhất là pê-ni-xi-lin, vì không những không có tác dụng mà còn có thể làm cho da noi đó bị hăm, ngứa, thậm chí sinh ra chứng chàm lở. Nên luôn luôn giữ cho rốn được khô, mổi lần tắm rửa phải lau khô bàng bông sạch, nếu thịt thừa còn ngắn có thể dùng một dung dịch Ni-trạt bạc 2% hàng ngày chấm đúng vào chỗ đó làm cho nó sẽ bị cháy dần, song phải đảm bảo đừng để ni-trat bạc dây rốt ra chung quanh làm cháy da nguy hiểm. Nếu thịt thừa đã quá dài, phải đưa đến bệnh viện để thắt mổi khỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét