Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Sưng bìu ỏ trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Sưng bìu ỏ trẻ nhỏ có nguy hiểm không?


Bìu của nhiều trẻ em trai bị sưng to, có khi mọng nưỏc. Lý do có thể là trong những trường hỌp đẻ ngôi mông, khi chuyển dạ, mông sổ trưỏc, làm cho máu tụ ở bộ phận sinh dục do tác dụng các cơn co tử cung đồng (hòi do sự đè ép của các phần mềm vào ngôi trong quá trinh thai sổ. Cũng có thể là một hiện tưọng tràn dịch màng tinh hoàn. Đây cũng chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường đổi vối trẻ sơ sinh.

Sưng bìu ỏ trẻ nhỏ có nguy hiểm không?


Trong thòi kỳ bào thai, màng bụng và màng tinh hoàn là một. Chỉ về sau, trong quá trình tinh hoàn di chuyển tù ổ bụng xuống định cu ở bìu thì màng tinh hoàn mỏi ngăn cách hẳn vỏi màng bụng. Nuỏc từ ổ bụng đọng lại trong màng tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng tràn dịch ỏ dó. Hiện tượng này sẽ mất đi trong vòng một tuân dàu vì nưốc sẽ tự tiêu đi.

>> Phải Làm Gì Khi Trẻ Sơ Sinh Bị Hành Kinh ?

Một lý do nữa làm cho bìu to có thể là thoát vị bẹn. Nếu màng bụng không đóng kín lại được, vẫn thông vối màng tinh hoàn qua ống bẹn thì một bộ phận của ruột, thưòng là một số quai ruột, sẽ tự do "lọt" xuống bìu qua ống bẹn, làm cho bìu to hẳn lên so vối bên kia, ngưòi ta gọi đó là thoát vị bẹn. Có thể sơ bộ phân biệt vỏi một trường hỢp tràn dịch màng tinh hoàn bàng cách dùng đèn pin soi trưóc bìui nếu bìu trong suốt thì đó là tràn dịch, nếu nhìn bị mò thì đó là ruột. Tuy vậy, vẫn nên nhò thầy thuốc thăm khám cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét