Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Tại sao trẻ sơ sinh lại tiết sữa?

Tại sao trẻ sơ sinh lại tiết sữa?


Đây là một trong nhũng hiện tưọng thưòng gặp ỏ trẻ mới đẻ trong vòng một tuần lễ đầu, song ít thấy ỏ trẻ thiếu tháng. Cả sơ sinh trai lẫn gái đều hay cương vú hai hên, nấn có thể ra một ít "sữa non".

Tại sao trẻ sơ sinh lại tiết sữa


Trẻ gái hay kèm theo liiện tưọng sưng âm hộ và chảy ra một ít chát nhày trilng ỏ cửa mình (nhưng không phải là mủ), tựa như một thể khí hư ỏ ngưòi lỏn. Đây khổng phải là tình trạng nhiễm khuẩn mà chỉ là một chất dịch tiết ra từ các tuyến ở tử cung hay ở âm hộ.

Chớ nên nắn bóp cho sữa chảy ra vì sẽ có nguy co gây ra nhiễm khuẩn nguy hiểm, cứ để mặc nó, vài ngày sẽ tự tiêu hết. Trong trường hỌp thật cần thiết, vú sưng quá to, có sụ huỏng dẫn của thây thuốc mối cần băng một chất để chống xung huyết tại chỗ.

>> Nên Làm Gì Khi Trẻ Sơ Sinh Bị Tưa Miệng?

Sỏ dĩ có nhũng "biến loạn sinh dục " này là do tác dụng nhất thòi của một số chất nội tiết máu nhau thai tù mẹ truyền sang. Đó là chất fo-li-cu-lin làm cương vú và bộ phận sinh dục, chất pro-lac-tin, một hóc môn của tuyến yên gây kích thích bài tiết sữa. Nhũng hiện tưọng biến loạn này chỉ xuất hiện trong vòng một tuần rồi tự biến mất vì các hóc môn kia sẽ bị bài xuất ra ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét