Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Bé trai 5 tuổi phát hiện sỏi thận hiếm gặp

Bé trai đối tượng dân tộc Ma Koong, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vừa được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Hữu nghị Việt nam - Cu Ba Đồng Hới chữa trị nội soi áp dụng tia laser tán sỏi kẹt niệu đạo.
Sáng 14/12, bé được đối tượng nhà đưa thông qua trung tâm y tế trong tình hình quấy khóc, bí đi giải cấp, cầu bàng quang căng lớn. 



Siêu âm, chụp X-quang, ́một vài thầy thuốc phát hiện bé chứa sỏi thận 2 bên, sỏi bàng quang với 1 sỏi kẹt ngay niệu đạo. Sử dụng phương pháp nội soi niệu quản bàng quang tán sỏi bởi năng lượng laser, ́một vài chuyên gia chuyên khoa đã đẩy nhẹ viên sỏi kẹt niệu đạo lên bàng quang bé với 1 áp dụng tia laser phá sỏi, sau ấy dùng kìm gắp sỏi ra kịp thời bàng quang. Hiện sức khỏe của bé hồi phục.
Theo một số thầy thuốc, đây là ca hiện tượng hi hữu thấy với 1 cũng là lần đầu tiên trung tâm y tế gặp một trẻ mới 5 tháng tuổi vẫn đang bị sỏi ở thận, bàng quang.


Sỏi thận ngay trẻ là với 1 căn bệnh vô cùng cực mạnh hiếm, khoảng 1/1.000-1/7.000 trẻ nhập viện được chẩn đoán sỏi thận. Theo y văn thế giới, tỷ lệ sỏi tiết niệu trẻ em ở Mỹ chiếm 6-10%, với tỷ lệ 36 trên 100.000 trẻ. Tuổi có khả năng gặp là 3-10.
Sỏi áp đặt liên quan mật thiết tới yếu tố môi trường một di nhiễm. Lúc này số trẻ có sỏi thận tới trung tâm y tế mỗi năm ngày càng tăng. Thủ phạm là chế độ ăn uống với 1 lối sống hiện tại. Ẳn thức ăn nhanh chóng nhiễm mạnh lớn muối, ít uống nước, ít vận động chính là ́một vài lí do khiến tạo ra lẹ sỏi thận ngay trẻ, bậc nhất chính là các trẻ mang sẵn những bệnh không hài lòng chuyển hóa.
để cho đề phòng, cha mẹ cần lưu ý không gây tự ý để cho trẻ uống thuốc thời gian dài, dù chính là thuốc bổ; khuyến khích trẻ bổ sung đủ nước. Cụ thể, trẻ 10 kg đến 20 kg cần phải uống 1-1,5 lít một ngày, trẻ 30 kg cần 1,75 lít một ngày, trẻ trên 30 kg cần 2 lít với 1 ngày… qua mùa nóng, giả dụ thấy trẻ đi tiểu ít hơn bình thường, nước đi giải sậm màu như dưới đây nước trà đậm thì cần phải để cho dùng thêm nước qua lúc xuất hiện bé đi tiểu được lớn nước và lây màu vàng thật nhạt.
Đặc biệt, cha mẹ nên khuyến khích con vận động nhiều, ăn dùng hợp lý hơn, hạn chế thức ăn sớm, ăn cao rau xanh, trái cây cho bổ sung thêm nước. Đồng thời, vì thế để cho trẻ uống một ly nước đầy qua mỗi buổi sáng, thời gian vừa thức dậy, giúp thể trạng thải những cặn bã một bù nước để cho cả ngày bận rộn và học tập, vui chơi…

Xem thêm: https://www.bacsichuabenhsoithan.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét