Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Các bước thực hiện phương pháp Kanguru trong chăm sóc trẻ

Các bước thực hiện phương pháp Kanguru trong chăm sóc trẻ


Trẻ sơ sinh (dẻ non hoặc dẻ nhẹ cân so vói tuổi thai) dược đặt nầm sấp trên ngực mẹ giữa hai hâu vít, da kề vói da mẹ, đầu sát dưóì cằm mẹ, mặt quay sang một bên. Trẻ dược quẩn một chiếc tã hoặc đống một cái khố sạch. Dâu dội mũ hoặc quấn khăn để giữ ấm. Sau đó dùng một tấm khăn hông đắp lên người trẻ, ngoài cùng là áo của người mẹ. Nếu người mẹ muốn di lại cùng đứa con trên ngực thì dùng một mảnh vải dịu trẻ ỏ phía trước (như cách dịu con của các bà mẹ ỏ vùng miền núi vẫn làm) để tay được thoải mái hơn không phải giữ liên tục.

Các bước thực hiện phương pháp Kanguru trong chăm sóc trẻ


Trẻ được đặt ỏ tư thế đó thường xuyên, trừ phi người mẹ có nhu cầu đi tắm rửa vệ sinh. Khi người mẹ ngủ, chân có thể gác lên một vật cao chừng 30 - 40 độ so vối mặt giường nằm.

Việc cho trẻ bú cũng được thực hiện ngay trong những giò đâu hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nếu lúc đầu, trẻ quá yếu, có thể vắt sữa mẹ bơm qua ống thông vào dạ dày do người điều dưỡng thực hiện hoặc chỉ dẫn cho người mẹ. về sau kết hợp đổ thìa rồi cho bú, cho bú càng sốm càng tốt nếu đứa trẻ thích nghi được....

ỏ Việt Nam phương pháp Kanguru lần đầu tiên đã được ứng dụng tại xhoa Nhi bệnh viện Uổng Bí từ 1985 cho dến nay và đã dem lại nhiều kết quả tốt dẹp: tỉ lệ cứu sống nhữmt trẻ so sinh có trọng lưọng 1500 - 2000g dã đạt 97%, nhóm so sinh 1200 - 1500iỉ dạt 87.5%.

>> Phương Pháp Kanguru Trong Chăm Sóc Trẻ Là Gì?

Thật là một phương pháp tiện lợi. không tốn tiên (mua lồnư ấp) mà dạt hiệu quả cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét