Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Những nhóm chất cần được bổ sung cho phụ nữ mang thai

Những nhóm chất cần được bổ sung cho phụ nữ mang thai

Chất protein

Chất protein nhất là prôtêin động vật(thịt cá, ca, sữa, trứng,...) cung cấp các axit amin thiết yếu cơ thể không tự tạo đưộc, được xem là chất liệu lõi tạo ra các tế bào là thành phân cơ bản của tất cà các bộ phận trong co thể của thai. Trong tế hào thì nhân tế bào quyết định tính di truyền và những hoạt tính chuyên biệt như các men xúc tác tất cả các quá trinh chuyển hóa trone cơ thể.

Những nhóm chất cần được bổ sung cho phụ nữ mang thai


>> Thuốc Hóa Chất Có Ảnh Hưởng Gì Đến Thai ?

Chất béo

Chất béo, nhất là chất béo động vật (chứa trong các lá mô, trong dầu gan cá....) chứa các axit béo thiết yếu mà cơ thể không tổng hỢp dưỢc, là chất liệu không thê thiếu cho cấu trúc thần kinh hay nội tiết của thai.

Chất đuờng bột

Chất đuờng bột (gạo,mì, ngô, khoai, sắn....) là nguồn cung cấp nhiệt năng (calo) cho các hoạt động của thai (như tim thai đập, thai cử động). Nó cũng là nguồn năng lượng không thể thiếu cho sụ tích lũy các chất dinh dưồng để thai lốn và phát triển. Chẳng hạn^ cơ thể thai muốn tích lũy Ig chất béo thì cần 11,5 Kcal, Ig chất prôtêin cần 7,55 Kcal.
Cơ thể thai nhỉ muốn tích lũy 1g chất béo cần 11,5 Kcal 1g chất đạm cân 7,5 Kcal.
Một hậu quả nghiêm trọng do thiếu phẩn phần prôtêin (động vật) khi có thai là làm giảm hàm lượng axit nhân trong tế bào não thai nhi, ảnh hưởng đến phát
triển trí tuệ cùa đứa trẻ sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét