Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Béo phì có phải là một bệnh không?

Béo phì có phải là một bệnh không?

Chứng béo phì chính là hậu qủa của sự tích lũy qúa thừa mô mô ở dưỏi da và trong toàn co thể. Béo phì có thể biểu hiện rõ ở bất kỳ lứa tuổi nào song thông thường nhất là ỏ lứa tuổi cuối thòi kỳ thiếu niên. Đúa trẻ bị chứng béo phì do ăn qúa thừa thì chẳng những chỉ nặng hơn bạn cùng tuổi mà còn cao hơn.
Béo phì có phải là một bệnh không?



Khuôn mặt nhó mọi cách không cân đối, mũi và mồm đ'èu nhỏ, càm có liai nác. Tổ chức mỡ ở vú phát triển khiến người ta tuủng là vú to và đó là điều khiến các cậu con trai tỏ ra bối rối. Bụng có vẻ sệ xuống. Bộ phận sinh dục ngoài của con trai trông có vẻ nhỏ không cân xứng nhưng thực ra là có kích thưổc vừa phải.

Cách điều trị hỢp lý là giảm chế dộ ăn uống và tăng mức tiêu hao năng lượng (nhất là tăng các hoạt dộng cơ bắp). Tuy vậy vẫn cần đảm bảo các nhu cầu dinh dưỡng cơ bản, chẳng hạn vổi một trẻ nhỏ từ 12-14 năm tuổi nên theo một chế độ ăn chừng 1000 dến 1200 calo mỗi ngày cho những lượng nhỏ thức ăn giữa hai bữa chính.

Béo phì có phải là một bệnh không?


Cần chú ý không nên làm sút cân qúa nhanh và cân có thây thuốc theo dõi.

>> Thiếu Vitamin A Gây Tác Hại Gì Cho Sức Khỏe

Béo phì cũng có thể do nguyên nhân tâm lý. Một số trẻ lâm vào tình trạng bất hạnh hoặc tinh thần căng thẳng có chiều hưỏng "lấp chỗ trống tình cảm", hoặc tự giải thoát mình bằng cách ăn thật nhiều thành rã béo |)hì. Trường hỢp này nên khám và trị liệu tâm lý. Có trường hỢp béo phì là triệu chứng của bệnh ưu năng tuyến thượng thận. Trong bệnh này, đứa trẻ béo phì nhưng ngưòi thấp, cơ thể kém phát triển hay kèm tăng huyết áp và các triệu chứng nam hóa như rậm lông (ỏ mặt, ngực, mu...) và giọng nói khàn mặc dầu là một bé gái. Nếu chẩn đoán sỏm, có thể chữa khỏi bệnh bàng cách cát bỏ u tuyến vỏ thượng thận nếu là u lành tính một bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét