Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Hoạt Động Thần Kinh Của Trẻ Sơ Sinh Phát Triển Như Thế Nào (Phần 2)

Hoạt Động Thần Kinh Của Trẻ Sơ Sinh Phát Triển Như Thế Nào (Phần 2)

Sau 6 tháng, các chức năng của bàn tay tăng lên theo phía các cấu trúc bên ngón cái, ngón này được sử dụng phối hộp với gan bàn tay. Từ 6 tháng tối 6 tháng rưõi phần lốn trẻ có thể cầm một vật lốn trong tay và chuyển vật đó từ tay nọ sang tay kia.

Trẻ 7 thánư đang nằm sấp có thể xoay tròn để theo duổi một dồ vật, nhưng nếu vật dố ở quá tầm tay, nó không thể với được. Khi 9 hay 10 tháng phân lón trẻ nhỏ dã biết bò hoặc toài.

Hoạt Động Thần Kinh Của Trẻ Sơ Sinh Phát Triển Như Thế Nào (Phần 2)


Lúc 8 đến 9 tháng trẻ có thể ngồi vững một mình mà không cần có ngưòi đõ, 8 tháng trẻ có thể dứng vững một lúc lâu nếu đõ nó và 9 tháng trẻ đi vài bưỏc nếu dát hai tay. Giữa 6 tháng và 9 tháng nó cố thể cầm chắc một vật bàng ngón tay cái và ngón trỏ.

Trẻ có thể nhắc lại các nguyên âm vào lúc 6 tháng rưõi và lúc 8 tháng, có thể nhác lại cả tiếng phụ âm chẳng hạn như ba-ba, ma-ma.... Trẻ 8 hay 9 tháng bắt đầu chú ý đến cái tên của chính nó, và biết sử dụng một từ nào đó, ngoài ba-ba, ma-ma, vào lúc một tuổi; và có thể bằng tập tính của mình tỏ ra biết tên một số đồ vật.

Sự thích thú đối vói ngưòi mẹ mà truổc đây đã biểu lộ lúc 6 tháng thì lúc 8 tháng có thể biểu lộ thái độ khi ngưòi mẹ ròi trẻ. Vào lứa tuổi này, khi cho ngủ bà mẹ khó đặt con lên giường còn trưỏc đó trẻ ngủ dễ dàng. Lúc 9 hay 10 tháng, trẻ trỏ nên ít phụ thuộc hơn vào sự có mặt thực sự của người mẹ.

>> Hoạt Động Thần Kinh Của Trẻ Sơ Sinh Phát Triển Như Thế Nào (Phần 1)

Giũa 6 đến 12 tháng, người ta thấy những biểu hiện sớm nhất của tập tính bát chưỏc. Lúc 6 tháng, nếu thấy ai gõ chiếc bút chì lên mặt bàn, nó có thể bát chưỏc dộng tác đó một cách vụng về. Được 9 tháng, nó vẫy tay "chào tạm biệt" hoặc cùng đưa tay ra để bát chưỏc|Khi 12 tháng đứa trẻ có thể tham gia các trò chơi, rất đơn giản với một đồ choi như quả bóng chẳng hạn. Lúc 9 tháng, trẻ có thể đưa cho một vật theo yêu cầu của người khác nếu nó đang cầm vật đỏ trong tay. Được 1 tuổi, phần lón trẻ em có thể trao thẳng đồ vật vào tận tay người xin đồ vật đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét