Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Phòng ngừa đẻ non bằng cách nào?

Phòng ngừa đẻ non bằng cách nào?


Trư(k hết c'âii quan niệm rằng đẻ non không phải là một định mệnh. Song việc phòng ngừa đẻ.non chỉ có thể thực hiện đưỢc bằng các biện pháp quan trọng sau đây: thông tin cho các thây thuốc, thông tin cho mọi người, tổ chức những phòng khám thai và cho nhập viện trưỏc khi đẻ.

Phòng ngừa đẻ non bằng cách nào?


Mổi thày thuốc phải có khả năng đánh giá được các hệ số nguy cơ, phổ biến các kỹ thuật đánh giá đó và nêu ra các biện pháp cơ bản để đề phòng.

Cân phổ biến rộng rãi cho mọi người, dưới các hình thức báo chí, phát thanh, truyền hình,v.v.... về những tình huống có thể đưa tỏi đẻ non.

Việc tổ chức các phòng khám thai phải đạt tói mục đích hàng đầu là mỗi bà mẹ phải được khám thai nhiều lần.

Những lần khám thai, các thai phụ yêu câu phải đạt đuợc 3 mục tiêu.

1. Phát hiện những trường hỢp hở eo tử cung ngay trong 3 tháng đàu khi có thai.

2. Thứ hai là đánh giá được các hệ số nguy cơ đẻ non mức trung bình hay mức cao dựa trên dấu hiệu khách quan như các cơn co tử cung, một tình trạng băng huyết nhẹ mà không có nhau tiền đạo, một tình trạng cổ tử cung co ngắn v.v... Còn phải phát hiện cả những điều kiện dẫn tối đẻ non có liên quan đến sinh hoạt thường ngày phư hàng ngày di làm xa, lao động nặng nhọc, đi du lịch hoạc di chuyển chỗ ở V.V....

liệu pháp đàu tiên nên đua ra, tùv theo từng trường hỌp, la dê nghị nghỉ ngơi hoặc làm tỉiảm lao động nặng nhọc. Trong trường hộp cần thiết, nên yêu (íầu nghỉ hẳn lao dộng hay công tác, ngừng di làm xa hoặc làm việc quá súc do diều kiện lao dộng hay cồng tác gây ra. Dể giảm bổt gánh nặng do các công việc nội trỢ, càn có sự hỗ trỢ của các thành viên khác trong gia đình.

Thuốc men chỉ là liệu pháp thú yếu, ví dụ tiêm thuốc trỢ thai hoặc một vài loại thuốc khác. Nhưntỉ phải dùng kháng sinh để diều trị nhiễm khuẩn cổ tử cung - âm đạo, nếu có.

>> Những Nguyên Nhân Dẫn Tới Tình Trạng Trẻ Sinh Non

3. Mục tiêu thứ ba là những trưòng hỢp nặng đe dọa đẻ non cần đước nhập viện. Việc nằm theo dõi tại bệnh viện cho phép nghỉ ngơi được đâỳ đủ và thực hiện các liệu pháp cần thiết. Việc nằm theo dõi tại bệnh viện còn có tác dụng giúp thai phụ hiểu rất maù nguy cơ đẻ non và tháy ngay lợi ích của việc nghỉ ngơi. Song không thể cho phép nàm quá lâu lại bệnh viện. Tốt hơn hết là sau một thòi gian nằm viện, thai phụ cần đưỢc theo dõi ngoại trú.

Tuy vậy, một số trường hỢp doa đẻ non cần được nằm viện lâu hơn như nhau tiền dạo chẳng hạn. Nếu là trường hộp nhau bám mép thì chỉ cần nghỉ ngơi hoặc nằm viện một thời gian ngán, sau cĩó nghỉ ngơi là đủ. Các trường hỢp song thai cũntỉ vậy, nên được nằm viện từ tuần lễ thứ 32 dến 34.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét