Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Thế nào là chậm phát triển tâm trí ở trẻ nhỏ

Thế nào là chậm phát triển tâm trí ở trẻ nhỏ

Châm phát triển về tâm trí bao hàm thiếu hụt về trí tuệ từ những năm đầu và phát triển tâm trí không đầy đủ suốt trong thòi kỳ lốn lên mà biểu hiện là tình trạng trưởng thành chậm chạp và không hoàn chỉnh, thiếu năng lực học tập và năng lực thích ứng xã hội. Chậm phát triển tâm trí có thể đưộc xegi nhu một trong các rối loạn gây tật nguyên nhiều nhất trong lứa tuổi thiếu niên. Trẻ chậm phát triển giống như nhũng trẻ mang các khuyết tật khác, dễ xúc cảm nhất; ngưọc lại, trẻ em có rối loạn xúc cảm thường có hành động ỏ mức chậm phát triển

Thế nào là chậm phát triển tâm trí ở trẻ nhỏ


phát triến ngôn ngữ là một trong những chỉ số tốt nhất cùa tốc độ phát triển trong qúa trình phát triển của con ngưòi. Trí tuệ không phải chỉ là kết quả của riêng quá trình phát triển tâm trí mà bao gồm cả năng lực tư duy trừu tượng, trí nhỏ nhìn và ntỉhe, năng lực lập luận nhân quả, sự biểu đạt bàng lòi nói, năng lực thao lác và sự hiểu biết không gian.

Theo qui ưốc thì những trẻ đưộc xem là hơi chậm phát triển đều "có thể huấn luyện được". Chúne thường có khả năng dạt tỏi trình độ lốp 4 hoặc lổp 5 trong hệ thống giáo dục đương thời và thường có khả năng thích nghi vổi xã hội một cách vừa phải. Nói chung, chúng có thể tự lo liệu lấy trong nghề nghiệp ở mức độ tinh xảo, nhất là trong những công việc không đòi hỏi phải suy nghĩ trừu tượng. Trẻ chậm phát triển vừa được xem là "còn có thể huấn luyện đưỢc" vừa có khả năng tự săn sóc lấy thân thể mình.

>> Hoạt Động Thần Kinh Của Trẻ Sơ Sinh Phát Triển Như Thế Nào (Phần 1)

Nếu được dậy dỗ, chúng cũng có thể tạo ra một sự thích nghi xã hội đầy đủ trong gia dinh, vói láng giêng và một số sẽ làm được một số công việc có ích về mặt kinh tế. Những trẻ được xếp vào nhóm chậm phát triển nặng thường tỏ ra đáp ứng rất ít vdi môi truòng và xếp vào loại" không thể huấn luyện duợc". Chúng thưòng phụ thuộc vào người khác trong phần lớn các công việc săn sóc bản thân. Đa số loại này đựợc xác định trong lứa tuổi còn bú và ỏ vào tình trạng thiếu khả năng về nhiều mặt, đòi hỏi đuọc theo dõi và săn sóc dặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét