Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Mười lời khuyên của bác sĩ về dinh dưỡng?

Mười lời khuyên của bác sĩ về dinh dưỡng?


1. Khi nghi có thai (chậm kinh, nghén, căng vú...) cần đi khám thai; khi có thai cần khám thai ít nhất 3-4 lần.

2. Trong 3 tháng đầu có thai, không tùy tiện tự ý dùng thuốc, nên tránh tiếp xúc vỏi hóa chất độc
hại bị lây nhiễm bệnh cấp tirh, nhất la cúm

Mười lời khuyên của bác sĩ về dinh dưỡng?


3 San 20 tuân có thai, nếu chưa tăng đưộc 4 kg phải ilưọc tVôi dưõng thêm mỗi ngày chùng 320 Kcal nưa (tương dương 80g gạo), để cuối kỳ thai phải lãng it nhất 8-10 kg.

4. Ma tháng cuối kỳ thai cần có chế độ dinh dưõng và lao động thích hỌp và cảnh giác vỏi các dấu hiệu nguy cơ (rong huyết, đau bụng cấp, nhức đầu dai dẳng...)

5. Vổi trẻ em 6 tháng đầu sau đẻ, sữa mẹ là thúc ăn tổt nhất nhưng nếu mẹ thiếu sữa hay mất sữa thì phải dùng các sản phẩm sữa thay thế phù hỢp vối lứa tuổi. Sữa bột SNOW BRAND 1 có thể là thức An bổ sung rất tốt cho trẻ duỏi 6 tháng tuổi, SNOW BRAND 2 cho trẻ 6 tháng đến 3 tuổi.

6. Không cho trẻ ăn bột quá sỏm (trưỏc 3 tháng tuổi) nhưng cần cho ăn bổ sung đúng độ tuổi, từ tháng thứ 5-6, đồng thòi vói bú mẹ hoặc sản phẩm sữa.

7. Bát bột bao giò cũng cần có các thành phần gồm Ịirôtêin (thịt, cá, trứng, sữa), rau xanh và dầu thực vột (lạc, vừng).

8. Theo dõi biểu đồ tăng trưỏng (định kỳ kiểm tra cân nặng hàng tháng trong ba nám đầu đặc biệt là trong năm đầu) là cách tốt nhất phát hiện sỏm trẻ SDD và kịp thòi điều chỉnh dinh dưông.

>> Vòng Tuần Hoàn "Suy Dinh Dưỡng - Nhiễm Khuẩn" Diễn Ra Như Thế Nào


9. Khi trẻ tiêu chảy nhất thiết không bắt trẻ kiêng ăn. Khi trẻ sốt cao nên cho trẻ uống nhiều nưổc (nưỏc
khoáng chứ khổng phải nuỏc cam, chanh có đuòng) và cho ăn thức ăn lỏng.
10. Thực hiện tiêm chủng đúng lịch, giữ sạch môi trường nơi ỏ, xóa bỏ các tập quán xấu (dùng phân tươi, uống nưổc lã, ngủ không nàm màn...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét