Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Những thức ăn nào thích hợp cho trẻ nhỏ?

Những thức ăn nào thích hợp cho trẻ nhỏ?


Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong năm đầu vì các lý do:

Có đầy đủ các thành phần dinh dưõng thiết yếu.
Dễ hấp thu.
Không có nguy cơ gây nhiễm khuẩn (tiêu chảy).
Chúa nhiều kháng thể (dưỏi dạng IgA) giúp cơ thê’ của trẻ chống các bệnh nhiễm khuẩn.

Những thức ăn nào thích hợp cho trẻ nhỏ?


• Trẻ bú mẹ được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cảm xúc, được yêu thuơng, gắn bó với mẹ ...là nhũng điều kiện phát triển nhân cách lành mạnh sau này.

Trẻ trong 3 tháng đầu phải được bú mẹ hoàn toàn, cho tổi 6 tháng, nên đưọc bú mẹ tiếp tục tỏi 18-24 tháng.

Các săn phẩm sữa (chế tạo phần lốn từ sữa bò) cần duọc dùng thay thế hay bổ sung cho sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng dầu nếu nguòi mẹ không có hoặc thiếu sữa cho con bú, và nên tiếp tục dưọc dùng trong 12-18 tháng. Trong số các sản phẩm sữa hiện nay có trên thị trưòng thì sữa bột SNOW BRAND tỏ ra ưu việt hon cả là vì các nhà khoa học Nhật Bàn đã nghiên cứu rất kỹ dể tạo ra một sản phẩm sữa gần giống sữa mẹ, đồng thòi bổ sung một số thành phần dinh dưõng hiếm có trong sữa mẹ và điềíi chỉnh tỷ lệ các thành phần dinh dưỡng sao cho thích hộp nhất vỏi khả năng tiêu hóa và hấp thu của trẻ nhỏ.

Bột gạo, một thức ăn chứa nhiều năng lượng rất cần cho phát triển thể chất và hoạt động ngày càng gia tăng của trẻ, nên đưọc bổ sung vào tháng thứ 5-6, giai đoạn này chỉ cho bú sữa mẹ không thôi không đủ đáp ứng các nhu cầu nói trên. Số bũa bột sẽ tăng dần theo tuổi. Ví dụ tối 12 tháng có thệ cho ba bữa bột đặc mỗi ngày. Khi cho ăn bột bao giò cung cho thêm thành phần prôtêỉn từ
các sàn phẩm thịt, cá, trứng, sứa, và cúc rau xnah (có chứa nhiêu vitamin và các muối khoáng) và dầu thức vật. Nên nhổ vitamin A (chống bệnh khổ mất. tái sinh các tế bào biểu mô, điều hòa sản xuất chất bã nhón )

>> Vì Sao Trẻ "Vắng Mẹ" Dễ Bị Suy Dinh Dưỡng?

cỏ nhiều trong trứng (gà, vịt), tôm, cua, thịt vịt, thịt chó (xem bảng "Thành phần dinh dưông một số thức ãn Việt Nam). Cho trẻ uống vitamin A định kỳ là nhàm dáp ứng các nhu cầu này.

Cơm nát hay cháo đặc là một dạng thức ăn chuyển tiếp trưỏc khi trẻ có thể ăn cơm như người lỏn (3 năm tuổi)

THÀNH PHẦN DINH DƯỖNG MỘT số THỨC ĂN VỆT NAM (Theo Viện Dinh Dưdng Quốc Gia)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét