Kiến thức chăm con - sức khỏe bà bầu

Thai nhi có cảm xúc như thế nào

Thai nhi có cảm xúc như thế nào


Từng có một "huyền thoại" cho rằng thai nhi chỉ là một sinh thể vô tri vô giác khi còn nằm trong bụng mẹ. Diều ngộ nhận khó tránh là trẻ sơ sinh (đứa trẻ vừa mới chào dời), và trẻ bé tí (vài tháng sau đẻ) làm gì có ý thức? Và hệ quả đáng buồn là (những) người lỏn kể cà người mẹ, những người làm nhiệm vụ chăm sóc trẻ (nữ hộ sinh, y tá, kể cả bác sĩ...) đã có những ứng xử tùy tiện, dôi khi sai lầm, thậm chí thô bạo, một cách không chủ tâm, mà trưỏc hết là thái độ không tôn trọng khiến mối quan hệ sốm mẹ - con bị rối nhiễu, ảnh hưỏng dến hình thành và phát triển nhân cách sau này của trẻ.

Thai nhi có cảm xúc như thế nào


Hon một thập kỷ qua, thành tựu dáng giá nhất trong lĩnh vực chu sinh học (giai doạn trưỏc, trong và sau khi dứa trẻ ra đòi) không phải chỉ về mặt y - sinh học mà là những khám phá về íâm lý thai và sơ sinh, đặt nền tảng cho những ý niệm mỏi, đầy tính nhân văn, đó là những "sỏ trường" của thai - sơ sinh, "tương tác sỏm mẹ - con "gán bó của cặp đôi mẹ - con"....

>> Cách Phòng Việc Thiếu Vitamin K Ở Trẻ Sơ Sinh

 Phương pháp tiếp cận là kết hỢp các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, hóa sinh giải phẫu sinh lý với tâm lý lâm sàng. Đối tượng là nhũng thai non tháng, kể cả giai đoạn phôi (3 tháng dầu), trong môi trường tử cung hoặc tạm thòi đưa ra ngoài tử cung vì nhũng điều kiện bệnh lý hoặc tử vong. Việc nghiên cứu tâm lý thai phụ kết hỢp vỏi các thực nghiệm dùng các kích thích ánh sáng, tiếng động, hóa chất ... dánh giá các đáp ứng hay phản ứng của thai ilược ghi lại bằng các phương pháp nghe - nhìn hiện đại đã có những dóng góp to lỏn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét